banner
  • qc 1
  • qc 2
  • qc 3

Tin tức

Hướng dẫn tầm soát ung thư cổ tử cung theo từng độ tuổi Hướng dẫn tầm soát ung thư cổ tử cung theo từng độ tuổi
Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến thứ 4 đối với phụ nữ trên toàn thế giới, nhưng theo thời gian, nó trở thành một trong những loại ung thư có thể phòng ngừa nhất. Vậy nên tầm soát ung thư cổ tử cung từ khi nào và thực hiện ra sao?

Các xét nghiệm nội tiết nữ vào thời điểm nào ??? Các xét nghiệm nội tiết nữ vào thời điểm nào ???
Xét nghiệm nội tiết tố là một trong những phương pháp kiểm tra sức khỏe sinh sản quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác nên làm các xét nghiệm nội tiết nữ vào thời điểm nào.

Trước khi kết hôn có nên đi khám sức khỏe sinh sản không ??? Trước khi kết hôn có nên đi khám sức khỏe sinh sản không ???
Đi khám sức khỏe sinh sản trước khi cưới là việc làm đặc biệt quan trọng đối với các cặp vợ chồng. Nhưng hiện nay do tâm lý chủ quan hoặc e ngại phải tới bệnh viện nhiều cặp đôi vẫn chưa kiểm tra sức khỏe trước khi cưới. Vậy việc làm này có nên hay không?

Siêu âm 4 chiều để làm gì? Siêu âm 4 chiều để làm gì?
Siêu âm 4 chiều hay còn gọi siêu âm 4D là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh giúp thai phụ quan sát trực tiếp hình ảnh và hoạt động của thai nhi trong bụng. Thông qua siêu âm 4 chiều, bác sĩ có thể chẩn đoán tình hình phát triển của thai nhi tốt hơn.

Tại sao phải xét nghiệm tinh dịch đồ?  Ý nghĩa các chỉ số xét nghiệm Tại sao phải xét nghiệm tinh dịch đồ? Ý nghĩa các chỉ số xét nghiệm
Xét nghiệm tinh dịch đồ là một bước làm căn bản và thiết yếu trong quá trình chẩn đoán vô sinh ở các cặp vợ chồng. Qua kết quả thu được từ xét nghiệm, bác sĩ sẽ phản ánh tình trạng tinh trùng có trong tinh dịch và khả năng sinh sản tự nhiên của nam giới.

Phương pháp chẩn đoán trước sinh Phương pháp chẩn đoán trước sinh
Khi trẻ sinh ra không may bị tật nguyền hoặc thiểu năng trí tuệ… không chỉ là sự thiệt thòi, nỗi đau cho trẻ mà còn là gánh nặng cho gia đình và toàn xã hội. Nhằm hạn chế những trẻ sinh ra bị dị tật, hiện nay, y học đã thực hiện nhiều phương pháp

Hiếm muộn nên ăn gì và kiêng gì để dễ thụ thai hơn? Hiếm muộn nên ăn gì và kiêng gì để dễ thụ thai hơn?
Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản và ngược lại nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới. Vậy, vợ chồng hiếm muộn nên ăn gì và kiêng ăn gì để giúp dễ thụ thai hơn?

Thai nhi bao nhiêu tuần sinh ra sẽ được xem là đủ tháng? Thai nhi bao nhiêu tuần sinh ra sẽ được xem là đủ tháng?
Thai nhi bao nhiêu tuần tuổi thì có thể sinh là vấn đề mẹ bầu hay quan tâm và thắc mắc, có phải đúng 9 tháng 10 ngày thì mới là đúng tháng để sinh hay không. Để hiểu rõ vấn đề này, bạn cần tham khảo kỹ các nội dung sau:

Những mốc khám thai quan trọng bà bầu cần nhớ Những mốc khám thai quan trọng bà bầu cần nhớ
Thời gian khám thai lần đầu rất quan trọng đối với người mẹ cũng như thai nhi. Thai phụ cần ghi nhớ 10 mốc khám thai quan trọng và chủ động đi khám đúng lịch để kịp thời phát hiện các bất thường trong thai kỳ.

Hiếm muộn - vô sinh là gì? Hiếm muộn - vô sinh là gì?
Hầu hết các chuyên gia xác định vô sinh là khi hai vợ chồng mong muốn có con, chung sống với nhau bình thường, không sử dụng một biện pháp ngừa thai nào mà sau một năm vẫn không có thai.....

VÔ SINH Ở NAM GIỚI - KHI NÀO CẦN ĐI KHÁM VÔ SINH Ở NAM GIỚI - KHI NÀO CẦN ĐI KHÁM
Vô sinh ở nam giới thường không có những triệu chứng, dấu hiệu rõ ràng. Bằng mắt thường, cũng không thể nhận biết được số lượng và chất lượng tinh trùng. Do vậy, kiểm tra y tế là điều cần thiết để nhận biết kết quả có bị vô sinh hay không. Bài viết dưới đâ

TÌM NGUYÊN NHÂN GÂY VÔ SINH Ở NAM GIỚI TÌM NGUYÊN NHÂN GÂY VÔ SINH Ở NAM GIỚI
Trong những năm gần đây, tình trạng nam giới bị vô sinh đang có xu hướng gia tăng. Việc tìm hiểu nguyên nhân gây vô sinh là rất cần thiết giúp nam giới có thêm những hiểu biết để từ đó có thể phòng tránh căn bệnh này...

NHỮNG BỆNH PHỤ KHOA THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH NHỮNG BỆNH PHỤ KHOA THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH
Bệnh phụ khoa đem lại rất nhiều phiền phức trong cuộc sống cho phụ nữ. Những bệnh phụ khoa thường gặp gồm: viêm âm đạo, đau vùng chậu, vulvodynia,...
Trang 12345nextlast